Sử dụng Spirulina, tảo Nhật Bản tăng cân không? – Tảo Okinawa

Bổ sung bất kỳ loại thực phẩm nào, kể cả sử dụng Spirulina, đều có khả năng làm hình thành mỡ thừa và gây tăng cân nếu tiêu thụ quá nhiều. Bởi vì khoa học chứng minh rằng ăn thực phẩm chứa nhiều calorie, chất béo, đường và ít vận động cơ thể là nguyên nhân chính của tình trạng béo phì. Tuy nhiên, đối với tảo Spirulina hoặc tảo Okinawa Green Chlolina, trừ phi nạp vào cơ thể một lượng rất lớn vượt quá nhu cầu cho phép, bạn mới phải lo lắng liệu một ngày mình sẽ bị tăng cân không kiểm soát.

Năng lượng và dinh dưỡng của Spirulina, một trong 2 thành phần của “Thực phẩm cho phi hành gia”, tảo Okinawa Green Chlolina

177206848_XS

Tảo Spirulina

Quan sát cho thấy trọng lượng cơ thể sẽ tăng 500g nếu tiêu thụ dư 3.500 calo vượt quá nhu cầu hàng ngày. Một thìa súp bột tảo Spirulina, người ta thường bán tảo Spirulina theo cách này ở phương Tây, chỉ chứa 20 calo, vì thế với một lượng năng lượng vừa đủ cung cấp cho một ngày làm việc năng động và hiệu quả rất khó dẫn đến tình trạng tăng cân bạn nhé.

Và gần đây, nhiều người bắt đầu dùng tảo Spirulina dưới dạng thực phẩm chức năng, một trong những sản phẩm nổi trội nhất trong ngành hàng này đó là tảo Okinawa Green Chlolina. Theo ước tính, mỗi muỗng canh tảo Spirulina có thể cung cấp 4 gram protein và 11% giá trị hàng ngày (DV) sắt và thiamin, 21% DV đồng, và 15% DV riboflavin. Các vitamin nhóm B như riboflavin và thiamine đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chuyển hóa thức ăn thành năng lượng, và những khoáng chất như sắt và đồng là yếu tố cần thiết chuẩn bị hoàn tất cho quá trình hình thành hồng cầu có lợi cho sức khỏe.

Tăng cân

Nhiều tin đồn về việc tảo Spirulina gây tăng cân bắt nguồn từ một nghiên cứu đăng tải trên chuyên trang Nutrition và Metabolic Insights năm 2011. Trong nghiên cứu này, người ta cho rằng việc sử dụng và bổ sung tảo Spirulina cho bệnh nhân nhiễm HIV bị suy dinh dưỡng dẫn tới một số thay đổi về cân nặng theo chiều hướng tăng lên, đồng thời cũng làm tăng chỉ số khối cơ thể của họ. Tuy nhiên, đây chỉ là phán đoán không có chứng cứ và điều này hoàn toàn không có nghĩa là tảo Spirulina làm tăng cân (nếu dùng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ) dẫu cho bạn không hề bị suy dinh dưỡng.

5-2572353-Smiling-doctor-talking-to-patient-1

Đừng dùng quá liều tảo Spirulina mà không tham khảo ý kiến bác sĩ

Một lượng vừa đủ

Các bệnh nhân trong nghiên cứu đăng trên Insights và Metabolic Insights đã sử dụng và tiêu thụ một lượng khá lớn tảo Spirulina và kết quả là họ đã tăng cân đáng kể, bởi vì theo khảo sát, thực đơn hàng ngày của họ bổ sung đến khoảng 0.8 gram Spirulina/pound cân nặng cơ thể (1 pound tương đương 450g). Vì một muỗng canh tảo Spirulina nặng khoảng 7 gram nên một người nặng gần 56kg sẽ phải ăn đến hơn 1,5 cốc tảo Spirulina mỗi ngày mới có thể đạt đến cân nặng như nghiên cứu. Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo liều lượng hợp lý để tận dụng tối đa công dụng của tảo biển Nhật Bản Okinawa Green Chlolina là 10 viên/ngày với người lớn, hoàn toàn an toàn cho bạn bồi bổ sức khỏe mà không lo về cân nặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *