Những thực phẩm “cạ cứng” cho người bị viêm khớp

Những thực phẩm "cạ cứng" cho người bị viêm khớp

Theo thời gian, xương khớp của chúng ta ngày càng trở nên lão hoá và giảm đi độ nhạy bén vốn có. Và bệnh viêm khớp xảy ra là khó tránh khỏi. Thêm vào đó, sự thay đổi thời tiết cũng là tác nhân khiến các cơn đau nhức khớp trở nên nghiêm trọng hơn.

viem-khop

Chính vì thế, bên cạnh sử dụng các loại thuoc viem khop an dành riêng cho từng đối tượng thì việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày chính là chìa khoá giúp cải thiện các vấn đề về sức khoẻ.

Bệnh viêm khớp nên ăn gì?

Nếu đang gặp những dấu hiệu về viêm khớp, hãy bổ sung ngay những thực phẩm dưới đây để ức chế quá trình phát triển của bệnh. Đồng thời củng cố sức khỏe của hệ xương, giảm viêm, tăng cường miễn dịch.

Phô mai ít béo : Trong phô mai có chứa nhiều canxi, giúp bổ sung dưỡng chất cho hệ xương, khớp khoẻ mạnh và vững chắc hơn. Vì thế, hãy bổ sung vào trong chế độ ăn hàng ngày của mình những sản phẩm được chế biến từ sữa. Canxi rất cần thiết cho hệ xương, vitamin D trong phô mai cũng giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, tốt cho hệ miễn dịch.

Súp lơ xanh: Nếu hỏi benh viem khop nen an gi tốt thì hẳn không thể không nhắc đến súp lơ xanh. Vốn được biết đến là thực phẩm đẹp da, tốt cho vóc dáng, súp lơ xanh cũng giàu thành phần canxi. Đặc biệt là giàu thành phần sulforaphane – một trong những chất được chứng minh là có khả năng giúp làm chậm quá trình viêm khớp, xương.

viem-khop-an-gi

Súp lơ xanh vốn là thực phẩm chứa hàm lượng sulforaphane cao, giúp làm chậm quá trình viêm khớp

Cá hồi: Chứng viêm là triệu chứng phổ biến của viem khop an. Chính vì vậy, Hiệp hội viêm khớp đã đưa ra khuyến cáo rằng, chúng ta nên ăn nhiều thực phẩm chống viêm có chứa thành phần omega 3. Và một trong những loại cá có chứa axit béo Omega-3, hiệu quả trong việc giúp hạn chế những tác hại của chứng viêm khớp, đau mỏi cơ cũng như bệnh các bệnh về tim mạch. Bên cạnh sử dụng thuoc viem khop an, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống với cá hồi, khoảng từ 85g – 170g/tuần.

Đậu phụ: Một lựa chọn nửa dành cho người bị viem khop an muốn bổ sung các axit béo và phù hợp với chế độ ăn kiêng, đó chính là đậu phụ. Đậu phụ rất giàu protein, lại cực kì dễ ăn và chế biến như: chiên rán, sốt cà chua…rất tốt cho những người đang bị viêm khớp và những vấn đề khác về cơ, xương.

Dầu hạt óc chó: Những loại dầu như: ô liu nguyên chất, dầu bơ hay dầu từ cây rum đều có chứa nhiều thành phần chất béo có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng đặc biệt, với người bị viêm xương khớp thì dầu được chiết xuất từ quả óc chó lại tốt hơn cả bởi nó có chứa nhiều Omega-3 hữu ích cho cơ thể. Bạn có thể dùng dầu để chế biến trong các món salad, áp chảo.

Dầu hạt óc chó chứa chất béo có lợi cho sức khoẻ người bị viêm khớp

Bưởi: Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, vitamin C là thành phần dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe khớp. Trong cam, bưởi có chứa thành phần vitamin C và đượcc đánh giá là một trong những bài thuoc viem khop an hữu hiệu từ thiên nhiên. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc chế biến trong món salad, tráng miệng…

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ cho hệ xương khớp

Bên cạnh tìm hiểu về các loại thực phẩm benh viem khop nen an gi thì để chữa trị và làm chậm quá trình thoái hoá khớp, người bệnh cũng cần chú ý và bổ sung thực phẩm hỗ trợ chữa viêm khớp.

Bewel Heal – Bí quyết chăm sóc toàn diện cho sụn khớp của công ty dược phẩm Waki Pharm, Nhật Bản. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần tự nhiên, tốt cho sụn khớp. Với thành phần gồm Glucosamin, hoạt chất Chondroitin, Collagen tuýp 2, Cây móng mèo và tinh chất H.A hỗ trợ điều trị các chứng viêm khớp, đảm bảo bổ sung cho tình trạng lão hoá, thoái hoá khớp do tuổi tác. Từ đó làm giảm các cơn đau, tác hại do tình trạng viêm khớp án gây ra. Sản phẩm dành cho người từ 18 tuổi trở lên, người có triệu chứng khớp khô, đau khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp,… (với người bị huyết áp thấp, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng).

Xem thêm:  Bewel Heal- Bí quyết chăm sóc toàn diện cho sụn khớp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *