Giảm cholesterol bằng cách nào?

Lượng cholesterol trong máu tăng cao hơn mức bình thường của cơ thể (cholesterol toàn phần trên 240 mg/dl) sẽ dẫn đến nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là những bệnh lí nguy hiểm như tim mạch, đột quỵ.

Để giảm lượng cholesterol trong máu thì chúng ta phải hiểu về nguyên nhân dẫn đến việc cholesterol cao. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này, từ tuổi tác, giới tính cho đến chế độ ăn uống, lối sống,…

Vì vậy bên cạnh việc dùng thuốc giảm Cholesterol thì người bệnh cũng cần chú ý thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt một cách hợp lý, khoa học.

Giảm cholesterol bằng thực phẩm

Chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến chỉ số cholesterol trong máu. Một số thực phẩm mà người có lượng cholesterol cao nên tránh đó là: thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, mỡ động vật, nội tạng động vật, thịt đỏ,….

Thức ăn chiên xào, mỡ động vật,… chứa cholesterol cao

Các thực phẩm rất bổ ích trong việc giảm lượng cholesterol trong máu là các loại đậu, cà chua, cá hồi, các loại thịt nạc bỏ da như gà, vịt,…

Các loại đậu là người bạn tốt cho việc giảm cholesterol

Hạ choelsterol máu từ việc thay đổi lối sống

Một trong những cách hạ cholesterol hiệu quả đó là thay đổi lối sống. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày để tăng cholesterol tốt HDL và giảm cholesterol xấu LDL để từ đó điều chỉnh lượng cholesterol trong máu ở mức có lợi cho cơ thể.

Thường xuyên tập thể dục để điều chỉnh lượng cholesterol

Nếu bạn hút thuốc, hãy bắt đầu cai thuốc ngay từ hôm nay bởi đó cũng là một cách góp phần làm  giảm cholesterol.

Cai thuốc lá càng sớm càng tốt

Cholesterol trong máu cao rất nguy hiểm đối với sức khỏe. Vì vậy, hãy xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe ngay từ bây giờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *