7 CÁCH PHÒNG NGỪA UNG THƯ QUA THÓI QUEN ĂN UỐNG

Mặc dù hiện nay y học thế giới không ngừng phát triển, căn bệnh ung thư vẫn được xem là một căn bệnh hiểm nghèo và là nỗi ám ảnh của biết bao nhiêu người. Vậy nên, trước khi quá muộn, ta hãy cùng nhau thực hiện phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” của ông bà mình nhé!

Sau đây là 7 cách phòng ngừa ung thư từ ngay trong thói quen ăn uống hằng ngày của mỗi người mà chúng ta chỉ cần lưu tâm một chút thì không những mang lại cho chúng ta một bữa ăn ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe:

  1. Hạn chế thức uống có đường:

Đồ uống có đường không những gây nguy cơ béo phì và tiểu đường mà còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư nội mạc tử cung. Theo nghiên cứu của Trường Đại học Minnesota, những phụ nữ uống một lượng lớn đồ uống chứa đường có nguy cơ ung thư nội mạc tử cung cao hơn 87%.

Hạn chế thức uống có đường là một trong 7 cách phòng ngừa ung thư

  1. Ăn tỏi:

 Tỏi là một loại gia vị chứa các hợp chất allyl sulfur có thể kích thích tự vệ tự nhiên của hệ thống miễn dịch chống lại ung thư và có thể có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các chất gây ung thư và giúp tế bào ung thư chết tự nhiên, một quá trình gọi là apoptosis. Nghiên cứu Iowa về Sức khoẻ Phụ nữ  cho thấy những phụ nữ tiêu thụ số lượng tỏi nhiều nhất có nguy cơ ung thư ruột già thấp hơn 50% so với những phụ nữ ăn ít nhất.

  1. Tăng cường ăn các loại rau cải:

Theo một nghiên cứu của châu Âu, những người ăn bông cải xanh và các loại rau cùng họ như cải bắp, cải bắp, bông cải xanh ít nhất mỗi tuần một lần sẽ có nguy cơ mắc ung thư thận thấp hơn so với những người tiêu thụ ít hơn mỗi tháng một lần. Do đó, tăng cường các loại rau cải vào bữa ăn hằng ngày là một cách phòng ngừa ung thư rất hiệu quả phải không nào?

  1. Bổ sung A-ti-sô vào khẩu phần ăn của bạn:

A-ti-sô là một loại thực phẩm chứa lượng silymarin rất lớn. Silymarin là một chất chống oxy hoá có thể giúp ngăn ngừa ung thư da bằng cách làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

  1. Uống trà xanh:

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư. Theo nhiều nghiên cứu, trà xanh giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày, ung thư trực tràng, ung thư thực quản, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, hãy bắt đầu xây dựng thói quen uống trà xanh từ ngay hôm nay nào!

Uống trà xanh là một trong 7 cách phòng ngừa ung thư rất hiệu quả

  1. Hạn chế ăn thịt đỏ:

Ăn nhiều thịt đỏ không những không tốt cho sức khỏe mà còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư. Các nhà khoa học đã chỉ ra việc ăn nhiều thịt đỏ có thể gây ra ung thư phổi và ung thư vú. Do đó, hạn chế thịt đỏ trong khẩu phần ăn hằng ngày là một trong 7 cách phòng ngừa ung thư mà bạn nên lưu ý.

  1. Ăn nho đỏ và tím:

 Nho là một loại trái cây chứa nhiều resveratrol, một chất chống oxy hoá có thể làm chậm sự phát triển ung thư ở các hạch bạch huyết, dạ dày, vú và gan. Một nghiên cứu năm 2011 của Trung tâm Khoa học Y khoa Đại học Texas cho thấy resveratrol ức chế các tổn thương da có thể dẫn tới ung thư da. Mặc dù tất cả các vỏ nho có chứa resveratrol, nho đỏ và tím có nhiều nhất.

Trên đây là 7 cách phòng ngừa ung thư từ những thói quen ăn uống hằng ngày. Rất đơn giản đúng không nào? Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không thay đổi từ những việc nhỏ mỗi ngày để có được một cơ thể khỏe mạnh nhỉ?

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *